FANDOM

સહયોગપૂર્ણ શિક્ષણ

સહયોગપૂર્ણ લર્નિંગ બે અથવા વધુ લોકો જાણવા માટે અથવા મળીને કંઈક જાણવા પ્રયાસ કરતી એક પરિસ્થિતિ છેવ્યક્તિગત શિક્ષણ વિપરીત, સહયોગી લર્નિંગ રોકાયેલા લોકો માહિતી માટે એક બીજા પૂછવા એક બીજા ના સાધનો અને કુશળતા (રોકડી, એક બીજા ના વિચારો મૂલ્યાંકન એક બીજા કામ, વગેરે પર નજર રાખો. વધુ ખાસ રીતે, સહયોગી લર્નિંગ જ્ઞાન સભ્યો સક્રિય અનુભવો શેર કરીને સંચાર અને અસમપ્રમાણતા ભૂમિકા પર લઇ જ્યાં વસ્તી અંદર બનાવી શકાય છે કે મોડેલ પર આધારિત છેમૂકો અલગ, સહયોગી લર્નિંગ શીખનારાઓ દરેક વ્યક્તિગત પર આધાર રાખે છે અને દરેક અન્ય જવાબદાર છે, જ્યાં સામાન્ય કાર્ય સંલગ્ન જે પધ્ધતિઓ અને પર્યાવરણો ઉલ્લેખ કરે છે. બંને ચહેરો-થી-ચહેરો વાતચીત  અને કોમ્પ્યુટર ચર્ચાઓ (ઓનલાઇન ફોરમ, ચેટ રૂમ, વગેરે.) સમાવેશ થાય છેસહયોગી લર્નિંગ પ્રક્રિયાઓ પરિક્ષણ માટે પદ્ધતિઓ વાતચીત વિશ્લેષણ અને આંકડાકીય વાર્તાલાપ વિશ્લેષણ સમાવેશ થાય છે.

સહયોગપૂર્ણ શિક્ષણ ભારે સમીપસ્થ વિકાસ ઝોન તેમના સિદ્ધાંત દ્વારા બતાવવામાં આવે છે જે શીખવાની એક સહજ સામાજિક પ્રકૃતિ કે અસ્તિત્વમાં  વાઇગસ્કી મંતવ્યો ધરાવે છેમોટે ભાગે, સહયોગી લર્નિંગ શિક્ષણ અભિગમ એક વિવિધતા માટે એક છત્ર સમાન શબ્દપ્રયોગ તરીકે ઉપયોગ થાય છે કે વિદ્યાર્થીઓ અથવા વિદ્યાર્થીઓ અને શિક્ષકો દ્વારા સંયુક્ત બૌદ્ધિક પ્રયાસ સમાવેશ થાય છેઆમ, સહયોગી લર્નિંગ સામાન્ય સમજાવવામાં આવે છે વિદ્યાર્થીઓ જૂથો સમજ, અર્થ, ઉકેલો શોધવા માટે અથવા તેમના શિક્ષણની આર્ટિફેક્ટ અથવા ઉત્પાદન બનાવવા માટે મળીને કામ કરે છે. વધુમાં, સહયોગી લર્નિંગ નમૂનારૂપ હાનિકારક કરતાં વધુ લાભદાયી છે કે શું વિવાદ પરિણમે છે, જે વર્ગખંડમાં પરંપરાગત વિદ્યાર્થી શિક્ષક સંબંધ પુનઃવ્યાખ્યાયિત. સહયોગપૂર્ણ શીખવાની પ્રવૃત્તિઓ સહયોગી લેખન, જૂથ પ્રોજેક્ટ, સંયુક્ત સમસ્યા ઉકેલવાની સમાવેશ થાય છે, ચર્ચાઓ, અભ્યાસ ટીમો, અને અન્ય પ્રવૃત્તિઓ. અભિગમ નજીકથી સહકારી લર્નિંગ સાથે સંબંધિત છે.

વ્યક્તિઓ સક્રિય લર્નિંગ સ્પષ્ટ અથવા ગર્ભિત સહયોગી પ્રયાસો થકી થાય છે કે જે એક સમુદાય સાથે સંકળાયેલી છે ત્યારે વૈકલ્પિક રીતે, સહયોગી લર્નિંગ થાય છે. સહયોગપૂર્ણ શીખવી ઘણી વાર પુખ્ત રીસીવરો તરીકે જ્ઞાન ફેસિલિટેટર અને બાળકો ભાગ છે કે જેના દ્વારા માત્ર એક જ્ઞાનાત્મક પ્રક્રિયા તરીકે ચીતરવામાં આવ્યા છે. બાળકો અને પુખ્ત નાટક, કામ, અને અન્ય પ્રવૃત્તિઓ સંલગ્ન જો કે, જ્યારે અમેરિકાના સ્થાનિક સમુદાયો શિક્ષણ માં વ્યક્તિગત ભાગીદારી બાળકો અને પુખ્ત વયના સમાન છે, જ્યાં આડી વિમાન પર થાય છે, કારણ કે સહયોગી લર્નિંગ થાય છે કે સમજાવે છે. આમ સહયોગી શીખવી પણ થાય છે સાથે મળીને.

અનુક્રમણિકા

1 ઉદાહરણો

2 સહયોગપૂર્ણ શીખવા તફાવત

3 સંદર્ભો

ઉદાહરણો

·         સહયોગપૂર્ણ નેટવર્ક લર્નિંગ -. ફિન્ડલીનો સમાવેશ થાય અનુસાર (1987) "સહયોગપૂર્ણ નેટવર્ક લર્નિંગ (CNL) સ્વ-નિર્દેશિત સહ શીખનારાઓ અને શીખનારાઓ અને નિષ્ણાતના વચ્ચે ઇલેક્ટ્રોનિક સંવાદ દ્વારા થાય છે જે શીખવી છે શીખનારાઓ સામાન્ય હેતુ શેર, દરેક અન્ય પર આધાર રાખે છે અને જવાબદાર છે તેમની સફળતા માટે દરેક અન્ય. CNL ઇન્ટરેક્ટિવ સહભાગીઓ સક્રિય વાતચીત જેમાં જૂથો અને ઓનલાઇન કોચ, માર્ગદર્શક અથવા જૂથ નેતા દ્વારા સરળ હોઈ શકે છે કે જે સંદર્ભિત માળખામાં એક બીજા સાથે જેનો અર્થ થાય છે વાટાઘાટ જોવા મળે છે. "

·         કમ્પ્યુટર-આધારભૂત સહયોગી શિક્ષણ (CSCL) એક સહયોગી લર્નિંગ સંદર્ભમાં મધ્યસ્થી અને આધાર જૂથ પ્રતિક્રિયાની મદદ કરવા માટે એક શિક્ષણ પર્યાવરણ ટેક્નોલોજી વાપરે છે સહયોગી લર્નિંગ અંદર એક પ્રમાણમાં નવી શૈક્ષણિક નમૂનારૂપ છે. CSCL સિસ્ટમો કાર્યો, નિયમો, અને ભૂમિકાઓ નિયમન, અને નવા જ્ઞાન સંપાદન મધ્યસ્થી કરવા માટે, ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓ નિયંત્રિત અને મોનિટર કરવા માટે ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ.

·         સંદર્ભમાં મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ શીખવી, સહયોગી લર્નિંગ શીખનારાઓ મદદ કરવા માટે ઉપયોગ કરી શકો છો, અથવા અન્ય લોકો દ્વારા મદદ કરવામાં જે સાધનો સંગ્રહ ઉલ્લેખ કરે છે. આવા સાધનો ઘણા લોકો વચ્ચે (ઓડિયો વિઝ્યુઅલ નેટવર્ક જોડાણો દ્વારા કડી એટલે ભૌગોલિક વિતરણ વર્ગખંડો) વર્ચ્યુઅલ વર્ગખંડો, ચેટ, ચર્ચા થ્રેડો, એપ્લિકેશન શેરિંગ (દા.. એક સાથીદાર સહયોગ હેતુ માટે નેટવર્ક કડી સમગ્ર અન્ય સાથીદાર સ્ક્રીન પર સ્પ્રેડશીટ પ્રોજેક્ટ) સમાવેશ થાય છે .

·         સહયોગપૂર્ણ શિક્ષણ વિકાસ શિક્ષણ સિસ્ટમો વિકાસકર્તાઓ નેટવર્ક તરીકે કામ કરવા માટે સક્રિય કરે છે. ખાસ સંબંધિત -લર્નિંગ વિકાસકર્તાઓ શેર અને એક સહયોગી પર્યાવરણ અભ્યાસક્રમો માં જ્ઞાન બનાવી શકે છે. એક વિષય જ્ઞાન સોફ્ટવેર સિસ્ટમ્સ મદદથી દૂરસ્થ સ્થાનો માંથી મળીને ખેંચાય શકાય છે.

·         વર્ચ્યુઅલ વિશ્વોની માં સહયોગી શીખવી તેમના સ્વભાવ દ્વારા વર્ચ્યુઅલ વિશ્વોની સહયોગી શિક્ષણ માટે એક ઉત્તમ તક પૂરી પાડે છે. પ્રથમ વર્ચ્યુઅલ જગતમાં શીખવાની અંતે વાસ્તવિક જીવનમાં તેમના સમકક્ષો સમાન વર્ગખંડમાં બેઠકો અને પ્રવચનો માટે પ્રતિબંધિત કરવામાં આવ્યો હતો. આવા રેકોર્ડ અને વિચારો ની ફ્લો નકશો, 3D મોડલ અને વર્ચ્યુઅલ વિશ્વોની મન મેપિંગ સાધનો વાપરવા માટે ક્ષમતા - હવે સહયોગી લર્નિંગ વર્ચ્યુઅલ વિશ્વમાં જગ્યાઓ દ્વારા ઓફર અનન્ય સુવિધાઓનો લાભ લેવા માટે શરૂ કંપનીઓ વિકસતી જાય છે.

·         ઉચ્ચ શિક્ષણ થીસીસ વર્તુળોમાં માં સહયોગી લર્નિંગ સાથે મળીને શીખવા લોકો અન્ય ઉદાહરણ છે. થીસીસ વર્તુળ માં, વિદ્યાર્થીઓ એક નંબર એકસાથે કોચ અને અંતિમ (દા.. અંડરગ્રેજ્યુએટ અથવા MSc) પ્રોજેક્ટ પર વ્યક્તિગત કામ દેખરેખ કરવા માટે, ઓછામાં ઓછા એક પ્રોફેસર કે લેક્ચરર સાથે કામ કરે છે. વિદ્યાર્થીઓ અન્ય વિદ્યાર્થીઓ સહ સુપરવાઇઝર અને તેમના પોતાના થીસીસ કામ (પુન. અન્ય વિદ્યાર્થીઓ પાસેથી પ્રાપ્ત પ્રતિસાદ) તરીકે તેમની ભૂમિકા વચ્ચે વારંવાર બદલો.

·         સહયોગપૂર્ણ લર્નિંગ આપેલ વિષય ની સમજણ પ્રચુરતા વૃદ્ધિ દ્વારા વિદ્યાર્થી સફળતા તરફ દોરી શકે છે. ઍડુટૉપિયા શાળાઓમાં પ્રકાશિત એક ઉદાહરણ તરીકે કામ શ્રેણી ઓકલેન્ડ, CA માં કોલેજ પ્રિપરેટરી સ્કૂલ છે કે ઝડપથી તેઓ તેમના પોતાના પર સાથે સંઘર્ષ હોય શકે છે એક જૂથ તરીકે સમસ્યાઓ ઉકેલવા માટે સમર્થ છે કેવી રીતે જાણવા દૈનિક વર્ગ કાર્યપત્રકો અને વ્યક્તિગત હોમવર્ક અથવા પરીક્ષા કરતાં વધુ પડકારરૂપ છે માટે રચાયેલ સામયિક જૂથ પરીક્ષણો અને વિદ્યાર્થીઓ ઉપયોગ સેટિંગ વિદ્યાર્થીઓ. આવશ્યકપણે,

·         કોલેજ પ્રિપરેટરી સ્કૂલ ખાતે સહયોગપૂર્ણ લર્નિંગ ધ્યેય રાખે છે સક્રિય સામગ્રી સાથે સંલગ્ન વિદ્યાર્થીઓ અને દરેક અન્ય જ્ઞાન રીટેન્શન વધારવા માટે.

·         ઓપન ક્રિયાઓ સોંપાયેલ જ્યારે રચના વર્ગખંડમાં માં સહયોગી શીખવાની વિદ્યાર્થીઓ થવું શકે છે. કેનેથ Bruffee પ્રશિક્ષક પાંચ (ત્રણ આદર્શ છે) વિદ્યાર્થીઓ ત્રણ જૂથો ફાળવે અને એક સમસ્યા હલ કરી શકાય અથવા પ્રશ્ન જવાબ માટે સોંપે છે, જેમાં શીખવાની પદ્ધતિ સંપૂર્ણ સમય સમકક્ષ વર્ગખંડમાં સર્વસંમતિ ગ્રુપ, રજૂઆત કરી હતી. નોંફૌન્ડાતીઓનલ કાર્ય રજૂ કરી શકાય છે બે દિશામાં છે: ચર્ચા પેદા અથવા જવાબ આપો અને વિનંતી પ્રશ્નો અને જવાબ હોઈ આવ્યા કેવી રીતે એક પ્રક્રિયા પ્રસ્તાવ છે કે જે અસ્પષ્ટ, કોઈ અધિકાર જવાબ છે. કામ સોંપવામાં આવે છે એકવાર, પ્રશિક્ષક વિદ્યાર્થીઓ વાતચીત દરમિયાનગીરી પ્રેરવું પ્રતિકાર કરવા માટે બોલ પર સમર્થન આપે છે. ધ્યેય પ્રશિક્ષક સત્તા ધ્યાન દૂર છે. પ્રશિક્ષક વિદ્યાર્થીઓ અનૅલગીજ઼િંગ, જેનરલાઇજ઼િંગ પર કેન્દ્રિત કરવામાં આવે છે તેની ખાતરી છે, અને અન્ય લોકો સાથે તેમના ગમ બ્રીજીંગ સમય રાખવા જોઈએ. જૂથ ચર્ચા બાદ, પ્રશિક્ષક, 'વિદ્યાર્થીઓ કામ મૂલ્યાંકન નથી ફરીવાર છે. વિચારો આમ નાના જૂથો સમગ્ર સાથે આવે છે માટે પરવાનગી આપે છે સમગ્ર વર્ગ માટે રજૂ કરવા જોઇએ. તે જવાબો ગાબડા ભરી શકાય છે, સરખામણીમાં, અને સત્તા એક વ્યક્તિ પર નથી કરી શકો છો કે પછી છે.

ભૂમિકાઓ બનાવવા અને સંવાદ અને activities.Collaborative સ્ક્રિપ્ટો માં રાહત માટે પરવાનગી આપે છે, જ્યારે ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓ મધ્યસ્થી દ્વારા સહયોગપૂર્ણ સ્ક્રિપ્ટો માળખું સહયોગી લર્નિંગ લગભગ જેમાંથી કેટલાક સહયોગી લર્નિંગ બધા કિસ્સાઓમાં ચહેરો-થી-ચહેરો સહયોગી લર્નિંગ સામાન્ય રીતે, વધુ લવચીક માટે વધુ યોગ્ય છે ઉપયોગ થાય છે -અને માટે અન્ય કમ્પ્યુટર-આધારભૂત સહયોગી શિક્ષણ ખાસ કરીને, વધુ કન્સ્ટ્રેનિંગ.અડીશનલી, સ્ક્રિપ્ટો બે વ્યાપક પ્રકારના હોય છે: મેક્રો-સ્ક્રિપ્ટો અને સૂક્ષ્મ સ્ક્રિપ્ટો. મેક્રો-સ્ક્રિપ્ટો થશે ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓ ઇચ્છિત જે અંદર પરિસ્થિતિઓમાં બનાવવા મથવું. માઇક્રો-સ્ક્રિપ્ટો વ્યક્તિગત શીખનારાઓ પ્રવૃત્તિઓ પર ભાર મૂકે છે.

સહયોગપૂર્ણ 'શીખવા 'તફાવતો

સહયોગપૂર્ણ લર્નિંગ માટે સમાન છે, હજુ સુધી સહકારી લર્નિંગ માંથી અલગ છે. શિક્ષણ બંને મોડેલો માં, લેબર વિભાગ છે. [22] અમુક તફાવતો નીચે મુજબ છે.

સહયોગ

·         સહભાગીઓ મ્યુચ્યુઅલ સગાઈ

·         સમસ્યા હલ કરવા માટે એક સંકલિત પ્રયાસ

·         સમસ્યા સતત વહેંચાયેલ વિભાવના

સહકાર

·         શ્રમ વિભાગ

·         વિભાગો માટે વ્યક્તિગત જવાબદારી

·         સંકલન આંશિક પરિણામો ભેગા ત્યારે

અસરકારક સહયોગી લર્નિંગ વાતાવરણ વિકાસશીલ ત્યારે સનાતન સત્ય છે. સૂચનાત્મક પ્રવૃત્તિઓ ડિઝાઇન ઘણા પ્રયત્નો આમ તેમની અસરકારકતા નબળા, સાચું સહયોગ ઉઠાવી શકે છે. સહયોગપૂર્ણ લર્નિંગ લાક્ષણિકતાઓ ઉદાહરણ YouTube પર શોધી શકાય છે.

સંદર્ભો

·         Bruffee, કેનેથ (1993). સહયોગપૂર્ણ લર્નિંગ. બાલ્ટીમોર: જોહ્નસ હોપકિન્સ યુનિવર્સિટી પ્રેસ. પીપી. 28-51.

·         Dillenbourg, પી (1999). સહયોગપૂર્ણ લર્નિંગ: જ્ઞાનાત્મક અને કમ્પ્યુટેશનલ અભિગમો. લર્નિંગ અને સૂચના સિરીઝ એડવાન્સિસ. ન્યૂ યોર્ક, એનવાય: એલ્સવિયર સાયન્સ, ઇન્ક

·         Chiu, એમ એમ (2000). સામાજિક ક્રિયાપ્રતિક્રિયા અને વ્યક્તિગત ક્રિયાઓ: પ્રક્રિયાઓ ઉકેલવા ગ્રુપ સમસ્યા નથી. સોશિયલ બિહેવિયર થિયરી ઓફ, 30, 1, 27-50.600-631 છે.

·         Chiu, એમએમ (2008) જૂથો 'ગણિત સમસ્યા ઉકેલવાની દરમિયાન યોગ્ય યોગદાન તરફ .Flowing: એક આંકડાકીય પ્રવચન પૃથ્થકરણ. શીખવી સાયન્સ જર્નલ, 17 (3), 415 - 463.

·         એબી Mitnik, આર, રેકાબેરેનમાટે રડવા કહ્યું હતું, એમ નુસ્સબાઉમ, એમ એન્ડ સોટો, (2009). સહયોગપૂર્ણ રોબોટિક સૂચના: આલેખ શિક્ષણ અનુભવ. એન્જીનિયરિંગ અને શિક્ષણ, 53 (2), 330-342.

·         Chiu, એમ એમ (2008). ગ્રુપ માઇક્રો-સર્જનાત્મકતા પર દલીલ અસરો. સમકાલીન શૈક્ષણિક મનોવિજ્ઞાન, 33, 383 - 402.

·         ચેન, જી, અને Chiu, એમ એમ (2008). ઓનલાઇન ચર્ચાનો પ્રક્રિયાઓ. કમ્પ્યુટર્સ અને શિક્ષણ, 50, 678 - 692.

·         Chiu, એમ એમ, અને Khoo, એલ (2005). ક્રમાંકિત પ્રક્રિયાઓ વિશ્લેષણ માટે એક નવી પદ્ધતિ: ગતિશીલ મલ્ટી લેવલ વિશ્લેષણ. નાના જૂથ સંશોધન, 36, 600-631.

·         લી, C D નો અને Smagorinsky, પી (સંપા.). (2000). સાક્ષરતા સંશોધન પર Vygotskian પરિપ્રેક્ષ્યો: સહયોગી તપાસ મારફતે અર્થ કરે બાંધવા. કેમ્બ્રિજ, ઇંગ્લેન્ડ: કેમ્બ્રિજ યુનિવર્સિટી પ્રેસ.